Viêm lộ tuyến có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Viêm lộ tuyến được đánh giá là căn bệnh thường gặp nhất ở cổ tử cung, đây chính là tình trạng các tế bào phía bên trong cổ tử cung phát triển lan ra cả bên ngoài cổ tử cung, tại đây chúng vẫn tiết dịch tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra viêm. Vậy viêm lộ tuyến có ảnh hưởng đến thai nhi không? Để biết được câu trả lời chính xác, chị em có thể tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây.


Viêm lộ tuyến có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Theo các bác sỹ chuyên khoa thì viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gây ra các hiện tượng như khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu, vùng kín ngứa ngáy và sưng. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì vi khuẩn sẽ tấn công vào bên trong gây ra các bệnh như viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung, thậm chí là nguyên nhân gây ra vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Đối với phụ nữ mang thai mà bị viêm lộ tuyến thì sẽ làm tăng nguy cơ bị sinh non hoặc đẻ non. Bởi cổ tử cung gần sát tử cung, khi bị viêm nhiễm mà không có biện pháp khắc phục kịp thời thì sẽ chuyển sang viêm lộ tuyến độ nặng, lúc này vi khuẩn sẽ lây lan sâu vào trong, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi, thậm chí là em bé sau này sinh ra sẽ có sức đề kháng yếu, dễ bị ốm hơn so với những em bé bình thường.

Nói cách khác, mắc viêm lộ tuyến khi đang mang thai không những ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi thì ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh, chị em cần lập tức đến gặp ngay bác sỹ chuyên khoa để khám, xác định mức độ bệnh nặng hay nhẹ, từ đó mà đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp, khoa học và nhanh khỏi bệnh.

Xem thêm

Nguyên lý điều trị viêm lộ tuyến đối với phụ nữ mang thai


– Phải tuân theo phác đồ điều trị của bác sỹ: bởi phụ nữ mang thai khác với những người bình thường khi bị viêm lộ tuyến, nếu không điều trị đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe thai nhi, phản tác dụng và tốn kém tiền của.

– Không được tự ý dùng thêm bất cứ loại thuốc nào bên ngoài: bạn cần biết rằng phụ nữ có thai được bác sỹ khuyến cáo không nên lạm dụng thuốc bởi khi thuốc kháng sinh ngấm vào cơ thể cũng sẽ một phần tác động vào bào thai. Vì thế sử dụng thuốc gì, dùng như thế nào cần được bác sỹ trực tiếp theo dõi và hướng dẫn.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đều đặn 2 lần/ngày, gồm sáng và tối, không mặc quần quá chật.

– Không quan hệ tình dục: nhiều cặp vợ chồng vẫn quan hệ khi mang thai, tuy nhiên khi bạn đang mang thai mà bị viêm lộ tuyến thì không được quan hệ vì như thế có thể đẩy vi khuẩn vào sâu bên trong do khi quan hệ cổ tử cung sẽ mở, khiến bệnh thêm nặng, hơn nữa còn làm tăng nguy cơ bị sẩy thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét