Nguyên nhân gây đau đớn khi quan hệ tình dục

Hơn 60% phụ nữ chia sẻ rằng họ bị đau khi quan hệ vợ chồng. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống hôn nhân. Vậy nguyên nhân là do đâu? Và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng suckhoephaidepmoingay tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé.

Dưới đây là 10 nguyên nhân thường gặp làm phụ nữ bị đau khi quan hệ.

1. Các vấn đề về da

Đây là một nguyên nhân phổ biến nhất mà các chị em thường gặp phải. Các vết loét trên vùng da nhạy cảm của âm đạo khiến bạn cảm thấy đau rát khi giao phối. Một nguyên nhân khác liên quan về da đó là bị viêm da và dị ứng do sự mất cân bằng ph trong âm đạo của phụ nữ. Vì thế bạn nên thận trọng khi dung xà phòng hoặc chất bôi trơn vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng trên.



2. Vết rách âm đạo khi quan hệ tình dục

Hiện tượng đau rát khi quan hệ xảy ra ở phụ nữ cũng có thể là do các vết thương trong âm đạo. Chúng xuất hiện trong quá trình quan hệ, do sức ép lên trên đường âm đạo khiến phụ nữ thấy đau rát.

3. Âm đạo bị khô

Hiện tượng này có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nhưng phổ biến nhất ở phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Nó xảy ra do lượng estrogenbị giảm sút. Việc mất cân bằng loại hoocmon này làm cho âm đạo của phụ nữ không tiết dịch gây khô âm đạo khi quan hệ. Hậu quả là gây ra cảm giác bỏng rát khi quan hệ tình dục ở nữ. Để đối phó với hiện tượng âm đạo bị khô, bạn nên mua các chất bôi trơn ở các hiệu thuốc để giảm bỏng rát khi quan hệ. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp giúp cân bang hoocmon trong cơ thể.

4. Viêm âm đạo

Tình trạng viêm âm đạo xảy ra do nhiễm trùng nấm, đây là một hiện tượng rất phổ biến mà các chị em đã từng quan hệ tình dục hay gặp phải. Khi bị viêm âm đạo phụ nữ sẽ cảm thấy khó chịu và bỏng rát khi quan hệ tình dục, nhiều trường hợp còn chảy máu âm đạo bất thường.

Viêm âm đạo


5. Hẹp âm đạo

Đây là nguyên nhân gây đau đớn nhất khi làm chuyện vợ chồng. Hẹp âm đạo do dấu hiệu của vết sẹo hoặc khối u trong âm đạo. Nếu gặp phải hiện tượng này bạn nên đi kiểm tra ngay lập tức để có cách điều trị kịp thời.

6. Các vết rạch âm đạo sau sinh

Phụ nữ sau sinh âm đạo sẽ bị rách vì thế có thể gây đau đớn khi quan hệ tình dục sau sinh. Để có thể khắc phục triệt để tình trạng này bạn nên đến gặp bác sĩ trị liệu vật lý hoặc nghiêm trọng hơn sẽ phải phẫu thuật.

9. Viêm bàng quang

Viêm bàng quang cũng có thể là nguyên nhân gây khó chịu , đau rát khi quan hệ tình dục. Phụ nữ bị viêm bàng quang sẽ đi  tiểu thường xuyên, đau rát âm đạo. Hãy tư vấn với bác sĩ chuyên khoa để có thể được trị liệu sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét