Bí quyết sống khỏe dành cho phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh

Những dấu hiệu tiền mãn kinh mà nhiều người hay gặp phải đó là : âm đạo bị khô, tăng cân, giảm ham muốn, nóng bừng, đổ mồ hôi đêm,...gây ra nhiều thay đổi trong cuộc sống hằng ngày của chị em. Vì thế nhiều chị em cảm thấy sợ hãi khi đối mặt với cơn giông bão tiền mãn kinh - mãn kinh. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ mách nhỏ bí quyết tự nhiên giúp cơ thể bạn khỏe mạnh vượt qua thời kỳ tiền mãn kinh.


- Sữa ong chúa giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể

Những nghiên cứu gần đây của các chuyên gia phụ khoa cho thấy sữa ong chúa chứa thành phần có hoạt tính giống oestrogen - là một loại hormon mà phụ nữ bị suy giảm nghiêm trọng trong thời kỳ tiền mãn kinh - mãn kinh. Không những vậy nó cong giúp giảm các cơn nóng bừng, stress, căng thẳng xuất hiện trong giai đoạn này.

- Bổ sung omega-3

Những triệu chứng tiền mãn kinh sẽ biểu hiện khác nhau ở mỗi phụ nữ. Một số chị em khi nội tiết tố nữ estrogen giảm sẽ dẫn đến những rối loạn về tâm trạng và xuất hiện những dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Omega 3 giúp cân bằng các rối loạn tâm lý ở phụ nữ mãn kinh, không những vậy nó còn góp phần làm giảm bốc hỏa cực hiệu quả. Lưu ý đừng quá lạm dụng nó bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa để có cách dùng phù hợp với bản thân.


>> Tìm hiểu thêm: angelagold.com.vn/suc-khoe-sinh-ly-nu/tien-man-kinh-c44a1930.html

- Luyện tập thể dục thể thao

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, loãng xương, huyết áp tăng lên đáng kể. Vì vậy, các bài tập tốt cho tim mạch như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đi xe đạp... sẽ là phù hợp với phần lớn chị em.



- Nước chanh tốt cho xương

Vào thời kỳ mãn kinh, xương trở nên giòn và dễ gãy. 70% trường hợp gãy xương ở người tuổi từ 45 trở lên do loãng xương. Ngoài cung cấp thêm canxi, nên dùng thêm vitamin E hàng ngày (600 mg), vitamin C (1000 mg). Đơn giản dùng bổ sung thêm trái cây và rau quả sẽ làm giảm hơn 20% sự mất canxi ở xương. Nước chanh thúc đẩy sự tổng hợp canxi trong cơ thể.

- Ăn thêm nhiều trái cây và rau xanh

Việc ăn uống khoa học và đày đủ chất cũng là một cách giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh. Bạn nên bổ sung thêm rau xanh và trái cây trong mỗi bữa ăn đặc biệt như: chuối, lê, táo,...là những thực phẩm tốt cho tim mạch. Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung canxi phòng ngừa loãng xương thời kỳ tiền mãn kinh có trong rau xanh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét