Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít

Khi đến kỳ kinh nhưng máu kinh ra ít là một biểu hiện bất thường và hay gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Đây cũng là một triệu chứng rối loạn kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu đặc trưng báo hiệu sự trưởng thành của phụ nữ, để phụ nữ có thể thực hiện thiên chức làm mẹ của mình. Vì thế khi có những bất thường trong chu kỳ kinh khiến chị em rất lo lắng và kinh nguyệt ra ít là một ví dụ điển hình. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân kinh nguyệt ra ít qua bài viết sau nhé.

Nguyên nhân của kinh nguyệt ra ít


Kinh nguyệt ít có khả năng do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm nguyên nhân sinh lý và các nguyên nhân bệnh lý. Tìm ra nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp phụ nữ có biện pháp khắc phục và phòng ngừa.

- Nguyên nhân sinh lý: Những phụ nữ bị căng thẳng, suy kiệt não,mệt mỏi cơ thể ... sẽ dẫn đến những thay đổi về nhịp sinh học. Nó gây ra những thay đổi kinh nguyệt bất thường, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, gây ra tình trạng kinh nguyệt ít.

- Nguyên nhân gây bệnh: Đây là một trong những nguyên nhân gây ra nguy cơ sức khoẻ cho bệnh nhân. Một số bệnh phụ khoa nguy hiểm nhất mà phụ nữ có thể phát triển là chảy máu kinh nguyệt là:


>> Tìm hiểu thêm: tại đây

+ Bất thường tử cung bất thường, hoặc do các bệnh về tử cung như u xơ tử cung, viêm sưng cổ tử cung ... gây ra.

+ Bệnh lao, nội mạc tử cung: Khi bệnh xảy ra, dòng chảy kinh nguyệt sẽ bị cản trở, làm kinh rất ít. Trong một số trường hợp nghiêm trọng cũng gây tắc nghẽn, kinh nguyệt.


+ Một số bạn gái có rối loạn chức năng buồng trứng, mặc dù co thắt kinh nguyệt, nhưng không rụng trứng. Khi không có sự rụng trứng, có sự thay đổi estrogen có thể gây ra các mảnh nhỏ của nội mạc tử cung, vì vậy chỉ có một lượng nhỏ máu có mặt, đó là nguyên nhân gây ra chảy máu kinh nguyệt.

+ Những thay đổi nội tiết trong cơ thể phụ nữ: Phụ nữ vào tuổi dậy thì hoặc phụ nữ tiền mãn kinh, hoocmon của phụ nữ không ổn định, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt Họ là những người dễ bị rối loạn kinh nguyệt nhất. Khi cơ thể phát triển và dần dần ổn định, hiện tượng cũng sẽ kết thúc.

- Những phụ nữ mắc phải một số bệnh lý như gan, thiếu máu, đái tháo đường, ung thư cổ tử cung,...cũng là nguyên nhân dẫn đến những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, khiến máu kinh ra ít hơn.

- Phụ nữ sử dụng một số biện pháp ngừa thai như dùng thuốc, đặt vòng tránh thai, ...gây ra tình trạng kinh nguyệt ra ít, âm đạo chảy máu bất thường.

Bên cạnh đó, kinh nguyệt ra ít cũng do một số các nguyên nhân chủ quan khác như thiếu chất dinh dưỡng do chế độ giảm cân, thiếu vitamin (phần lớn là những vitamin liên quan trực tiếp đến những hoạt động của nội tiết tố), căng thẳng quá mức, yếu tố về tâm lý, chế độ ăn uống không khoa học, không vệ sinh đúng cách trong chu kỳ kinh,...cũng dẫ đến kinh nguyệt không đều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét