Phương pháp điều trị rối loạn nội tiết tố nữ hiệu quả

Estrogen đóng một vai trò quan trọng trong sức khoẻ tổng thể của phụ nữ. Các dị tật di truyền, tiền sử gia đình về sự mất cân bằng nội tiết tố nữ, hoặc các bệnh nhất định có thể làm cho mức estrogen của bạn giảm. Mức estrogen thấp có thể gây trở ngại cho sự phát triển giới tính và các chức năng tình dục. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ béo phì, loãng xương và bệnh tim mạch.

điều trị rối loạn nội tiết tố nữ

Nguyên nhân gây estrogen thấp?


Estrogen được sản xuất chủ yếu ở buồng trứng . Bất cứ điều gì ảnh hưởng đến buồng trứng sẽ ảnh hưởng đến sản xuất estrogen.

Phụ nữ trẻ có thể bị estrogen ở mức thấp do:

- Tập thể dục quá mức
- Rối loạn ăn uống, chẳng hạn như biếng ăn
- Một tuyến yên thừa hoạt động thấp
- Sự thất bại của buồng trứng sớm, có thể là hậu quả của các khiếm khuyết di truyền, độc tố, hoặc tình trạng tự miễn dịch
- Hội chứng Turner
- Bệnh thận mãn tính

Ở phụ nữ trên 40 tuổi, lượng estrogen thấp có thể là dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh . Thời gian chuyển tiếp này được gọi là thời kỳ mãn kinh .

Trong thời kỳ tiền mãn kinh, buồng trứng của bạn sẽ vẫn tạo ra estrogen. Sản xuất sẽ tiếp tục chậm lại cho đến khi mãn kinh. Khi bạn không còn sản xuất estrogen, bạn đã đạt đến giai đoạn mãn kinh.

Làm thế nào là thấp estrogen điều trị?


Phụ nữ có mức độ thấp của estrogen có thể được hưởng lợi từ điều trị rối loạn nội tiết tố nữ. Phụ nữ từ 25 đến 50 tuổi thiếu hụt estrogen thường được kê toa liều cao estrogen. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mất xương, bệnh tim mạch, và sự mất cân bằng hooc môn khác.

liệu pháp điều trị rối loạn nội tiết tố nữ


Liều thực tế sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng và phương pháp áp dụng. Estrogen có thể được quản lý:

- Miệng
- Cục bộ
- Âm đạo
- Qua tiêm

Trong một số trường hợp, cần phải điều trị lâu dài ngay cả khi mức estrogen của bạn trở lại bình thường. Điều này có thể yêu cầu liều thấp estrogen được quản lý theo thời gian để duy trì mức hiện tại của bạn.

Liệu pháp Estrogen có thể làm giảm triệu chứng trong thời kỳ tiền mãn kinh và giảm nguy cơ gãy xương.

Liệu pháp estrogen kéo dài chủ yếu được khuyến cáo cho những phụ nữ đang đến thời kỳ mãn kinh và cũng đã được cắt tử cung . Trong tất cả các trường hợp khác, liệu pháp estrogen chỉ được khuyến cáo trong một đến hai năm. Điều này là do liệu pháp estrogen có thể làm tăng nguy cơ ung thư của bạn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét