Nguyên nhân và cách điều trị rối loạn kinh nguyệt



Rối loạn kinh nguyệt là một hiện tượng phổ biến và xảy ra ở hầu hết các chị em phụ nữ. Phần lớn phụ nữ thường không thấy được tầm quan trọng của việc chu kỳ kinh nguyệt thay đổi. Vậy tại sao lại xảy ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và điều trị nó như thế nào? Cùng Sức Khỏe Phái Đẹp tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.



Rối loạn kinh nguyệt chỉ những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, lượng máu kinh hay ngày hành kinh. Một phụ nữ bình thường không phải lúc nào cũng có kinh nguyệt đều đặn và hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là vấn đề thường gặp nhất là đối với những bạn gái mới dậy thì. Mặc dù là đây là một hiện tượng phổ biến nhưng nó có thể là những bất thường cảnh báo bạn đang mắc bệnh.

Nếu bạn đang trong độ tuổi dậy thì thì việc bị rối loạn kinh là bình thường vì giai đoạn này nội tiết tố trong cơ thể bạn vẫn chưa ổn định. Nhưng nếu chị em bị rối loạn trong độ tuổi trưởng thành nên đến các phòng khám phụ khoa.

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt?

- Chu kỳ kinh nguyệt bị chậm: Nếu kinh nguyệt quá 1 tuần thì đây là một biểu hiện của chậm kinh. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này nhiều lần thì nên đi khám sớm.

- Kinh nguyệt đến sớm: Chu kỳ của bạn đến sớm bất ngờ và đây là một dấu hiệu bất thường, nếu như trong 1 tháng mà bạn có kinh nguyệt 2 lần thì gọi là kinh nguyệt sớm.



- Kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít: Lượng máu kinh thông thường sẽ rơi vài khoảng từ 40 đến 80 ml trong một chu kỳ tuy nhiên nếu máu ra quá nhiều thì bạn rất có thể đang bị rong kinh. Ngược lại, lượng máu kinh quá ít, cụ thể là ít hơn 20ml/chu kỳ thì cũng đang là một sự bất thường. Hãy khám và điều trị trong thời gian sớm nhất.

- Bị mất kinh: Hiện tượng này có thể là nguyên phát từ lúc dậy thì đến trưởng thành đều không xuất hiện kinh nguyệt. Hoặc do thứ phát là vấn đề liên quan đến rối loạn nội tiết tố nữ hay do tác động từ thủ thuật phụ khóa, tác dụng phụ từ thuốc tránh thai,…

- Kinh nguyệt có màu sắc khác thường: Kinh nguyệt bình thường sẽ có màu đỏ thẫm, mùi tanh và hơi này, nhưn nếu kinh chuyển sang màu đen, hồng nhạt hay đỏ tươi thì đây là dấu hiệu của khí hư bất thường và nên đi khám phụ khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét