Nguyên nhân khô âm đạo sau sinh ở phụ nữ

Sự khô âm đạo khi quan hệ thường xảy ra ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều phụ nữ với tuổi còn khá trẻ cũng thường gặp phải tình trạng này gây ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc hôn nhân và gia đình.Sau đây là nguyên nhân gây nên hiện tượng khô âm đạo sau sinh ở phụ nữ.

Nguyên nhân khô âm đạo sau sinh


Nguyên nhân đầu tiên của tình trạng khô âm đạo sau khi sinh là cho con bú. Hoạt động hút sữa của em bé kích thích hoóc môn được sản xuất bởi hệ thống nội tiết gọi là Prolactin. Theo đó, hoóc môn này kích thích tuyến sữa sản xuất nhiều sữa, sữa càng nhiều, hoocmon càng tiết ra nhiều. Tuy nhiên, chúng ức chế buồng trứng làm giảm nội tiết tố nữ. Đây là nguyên nhân của giảm ham muốn tình dục và khô âm đạo ở các chị em đang trong thời kỳ cho con bú.

Nguyên nhân thứ hai gây khô da âm đạo ở phụ nữ sau sinh là băng huyết sau sanh, người phụ nữ bị mất máu nhiều, vết thương âm đạo hoặc bụng (nếu có mổ lấy thai) và các căng thẳng về tâm lý khi chăm con vì mất ngủ, mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống tình dục.



Ngoài ra, sau khi sinh, nồng độ nội tiết tố estrogen, progesterone và các hoocmon khác trong cơ thể sẽ giảm nhanh chóng. Tại thời điểm này, tử cung trở về trạng thái bình thường của nó khi cô ấy không mang thai; Đồng thời, các cơ vùng chậu phục hồi và sự tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Sự thay đổi đột ngột mức hormone sau sinh sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chị em của bạn, gây ra một số tình trạng như ngực, đau bụng, đau bụng dưới và tiêu chảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét