Dấu hiệu thường gặp của giai đoạn tiền mãn kinh



Phụ nữ ở độ tuổi trung bình của thời kỳ tiền mãn kinh rơi vào khoảng trên 50, thế nhưng ngày nay nhiều trường hợp thời kỳ tiền mãn kinh xảy ra sớm hơn có thể đầu những năm 40 tuổi, gây ra cho chị em không ít khó khan. Sau đây Sức Khỏe Phái Đẹp mỗi ngày xin được chia sẻ với chị em 10 dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của thời kỳ tiền mãn kinh. 

Mãn kinh sớm ở phụ nữ


Rối loạn kinh nguyệt

Hooc môn thay đổi dẫn đến ảnh hưởng đến việc buồng trứng phóng thích trứng, vì thế làm cho kinh nguyệt chậm, không đều hay ngắn hơn chu kỳ vài tháng. Nếu bạn đang trong trường hợp mất kinh 3 tháng, đi kèm cảm giác mệt mỏi, uể oải khi bước vào ngưỡng tuổi 40, thì nên đến những trung tâm phụ khoa uy tín để điều trị.
 
Thay đổi tâm trạng

Tâm trạng nắng mưa thất thường hay cảm giác bức bối khó chịu, hay lo lắng thất thường. Khi gặp trường hợp này bạn nên thường xuyên tập luyện thể dục và điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh để ổn định lượng đường trong máu để cân bằng tâm trạng tốt nhất.
 
Nhiễm trùng đường tiểu
Nhiễm trùng đường tiểu rất dễ xảy ra trong giai đoạn tiền mãn kinh. Chị em phụ nữ có thể dễ dàng nhận thấy dấu hiệu này khi là đi tiểu và đau khi tiểu. Vậy làm thế nào để phòng ngừa nhiễm trùng đường tiểu thời kỳ trước mãn kinh. Các chuyên gia về sức khỏe khuyên bạn nên đi vệ sinh sau khi giao hợp, tập sàn chậu đều đặn và sử dụng chất bôi trơn khi giao hợp.

Khô âm đạo

Sự thay đổi của hoocmon dẫn đến tình trạng thành âm đạo giảm tiết dịch và đọ đàn hồi. Một số chị em cảm thấy khó chịu ở cùng chữ V và cảm giác đau đớn khi giao hợp. Bên cạnh đó, thời gian để kích thích tình dục cũng tang dần theo tuổi tác. Nếu gặp phải dấu hiệu tiền mãn kinh này, hãy sử dụng thuốc bôi trơn để giảm sự ảnh hưởng của triệu chứng này khi đến thời kỳ mãn kinh.

Làm gì trong giai đoạn tiền mãn kinh?


Đau ngực

Nồng độ estrogen giảm nhưng cholesterol và lượng đường lại tăng. Mạch máu và tim trở nên cứng hơn. Điều này dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim do tắc nghẽn các mạch máu tăng cao. Tăng cường chế độ ăn nhiều rau xanh và họ cải lá xanh đậm như bông cải xanh.

Gặp trục trặc về thụ thai

Qúa trình tiền mãn kinh làm cho lượng trứng rụng giảm đi đáng kể, vì thế trong giai đoạn này dễ ảnh hưởng đến các vấn đề về sinh sản ở phụ nữ. Chị em thường phải mất đến hơn 1 năm để có thể mang thai tự nhiên. Tuy nhiên nếu bạn đang ở độ tuổi 30 nhưng khó thụ thai thì nên đến để các chuyên gia tư vấn về sức khỏe sinh sản sớm.

Nóng bừng

Dấu hiệu rất dễ nhận biết ở phụ nữ tiền mãn kinh đó là nóng trong người và đổ mồ hôi đột ngột, nó đa dạng về khoảng thời gian chịu đựng, trong một số trường hợp cơn nóng có thể gia tang cường độ suốt ngày kèm theo chứng mất ngủ bà ngủ ngáy.

Khi gặp phải triệu chứng này bạn nên tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá và nước uống có chứa chất caffeine nhiều. Theo suckhoephaidepmoingay.blogspot.com bạn nên đến và gặp các chuyên gia sức khỏe để có cách điều trị và giảm triệu chứng này.

Dấu hiệu trong giai đoạn tiền mãn kinh


Thay đổi cân nặng

Trước mãn kinh, quá trình trao đổi chất bị chậm lại, song song đó là việc căng thẳng tăng cao vì mất ngủ. Sự căng thẳng làm tăng trọng lượng vì hoocmin cortisol cao. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dụng và điều chỉnh chế độ ăn uống thích hợp.

Đau nhức

Khi nồng độ estrogen giảm, sụn khớp và dây chằng sẽ bị ảnh hưởng xấu. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về sụn khớp cho thấy những thay đổi về hoóc môn có liên quan mật hiết đến sự phát triển của viêm xương khớp. Đau nhức là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị loãng xương.

Bạn nên tập thể dục thường xuyên, tăng hấp thu  canxi và vitamin D để tăng cường xương và cơ bắp giúp ngăn chặn tình trạng đau nhức kéo dài trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét